Trái cây nhập khẩu giải nhiệt mùa hè

Nhi
Th 3 12/07/2022

60% cơ thể bạn là nước, đó là lý do tại sao chúng ta cần nước mỗi ngày. Vào mùa hè, nhiệt độ nóng hơn cơ thể phản ứng  bằng việc đổ mồ hôi giúp duy trì thân nhiệt ổn định. Nhưng việc đổ mồ hôi khiến bạn mất rất nhiều nước. Nếu không cung cấp đủ nước, cơ thể bạn cuối cùng sẽ sử dụng hết lượng nước bạn có và bạn có thể bị mất nước. Ngoài việc cần cung cấp nước, thì trái cây mùa hè còn cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng bổ sung (đặc biệt là vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật) bổ sung vào dinh dưỡng tổng thể của bạn.

1. Dưa hấu

Fresh and juicy fruits with ice on gray textured background

Là loại trái cây chứa nhiều nước, Vitamin A, B6, C và kali. Những chất dinh dưỡng này ngăn thị lực của bạn không bị suy giảm và tăng cường khả năng miễn dịch để cơ thể bạn có thể dễ dàng tránh khỏi các bệnh mùa hè như ho, cảm lạnh thông thường hoặc dị ứng.

Kali trong dưa hấu giúp lượng nước trong cơ thể bạn giảm đi. Nó cũng giữ cho cơ bắp của bạn linh hoạt và tăng cường sức khỏe tim mạch. Quan trọng nhất, hàm lượng nước cao của nó ngăn ngừa tình trạng mất nước cho cơ thể.

2. Nho

Hình ảnh bài viết

Nho là loại trái cây dễ có trong mùa hè. Chúng có nhiều chất chống oxy hóa và là một nguồn giàu kali.

Sử dụng nho trong chế độ ăn uống của bạn nếu bạn có lượng cholesterol hoặc lượng đường trong máu cao. Nho sẽ giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Chúng tốt cho đầu gối và tăng cường sức khỏe não bộ. Nho cũng ngăn ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng do virus và ngăn ngừa thoái hóa mắt. Chúng chữa chứng khó tiêu và giúp chống lại bệnh ung thư vú.

3. Dứa

Pineapple whole, half and slices top view on a white

Dứa là một trong những loại trái cây nhiệt đới được yêu thích nhất. Nó là một phần của mọi món salad trái cây được làm vào mùa hè. Dứa giúp tăng cường trao đổi chất và giảm viêm. Dứa giúp bạn không bị hạ đường huyết trong những ngày nắng nóng và cũng giúp đốt cháy calo.

4. Kiwi

Hình ảnh bài viết

Kiwi là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Một số chất dinh dưỡng bao gồm Vitamin A, C và B6, magiê và sắt.

Ăn kiwi giúp duy trì nồng độ hemoglobin trong máu và sự cân bằng kiềm trong cơ thể. Kiwi giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến giấc ngủ và thậm chí cả Hội chứng ruột kích thích. Chúng rất tốt cho tim, da, tóc và gan. Kiwi cũng rất được khuyến khích cho những người bị thiếu sắt trong máu.

5. Anh đào

Hình ảnh bài viết

Anh đào chứa nhiều vitamin C giúp bảo vệ làn da của chúng ta khỏi những tổn thương do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Vitamin C cũng giúp ngăn ngừa mất nước và duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể chúng ta.

Anh đào cũng chứa chất xơ giúp duy trì sự trao đổi chất tốt, điều chỉnh tiêu hóa và thúc đẩy sự đều đặn của ruột.

Chất chống oxy hóa, vitamin C và chất xơ trong quả anh đào cũng có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân trong mùa hè, hãy thêm một số quả anh đào vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

6. Chanh dây

Hình ảnh bài viết

Uống nước chanh dây là một cách tuyệt vời để bạn bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết vào cơ thể hàng ngày. Chanh dây chứa nhiều vitamin A và C và là một nguồn chất xơ tuyệt vời (với 1,87 gam mỗi quả).

Nhờ đặc tính chống oxy hóa, loại trái cây nhiệt đới này được biết đến là có tác dụng tích cực đối với cơ thể con người. Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại nhiễm trùng và viêm, đồng thời tăng cường sức khỏe trao đổi chất.

7. Lựu

Hình ảnh bài viết

Lựu là một loại trái cây mùa hè hoàn hảo mà chúng ta cần bổ sung trong chế độ dinh dưỡng của mình. Chúng có vô số công dụng làm đẹp cho da. Chúng có nhiều đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, do đó giúp mang lại làn da căng mọng và sáng tự nhiên.

Trên đây là một số loại trái cây mùa hè rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn những loại trái cây này hoặc làm sinh tố hoặc nước trái cây với chúng. Hay làm những món salad trái cây để có thể tạo thêm nguồn dinh dưỡng phong phú mà không hề nhàm chán.

Trái cây là lựa chọn tuyệt vời giữa bữa ăn và là một chất hỗ trợ tuyệt vời để giảm cân. Thay vì tìm đến đồ ăn nhẹ chiên hoặc nhiều đường có hàm lượng calo cao bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói, hãy ăn trái cây chắc chắn bạn sẽ thấy cơ thể mình thay đổi đáng ngạc nhiên đấy. Việc ăn hoa quả khi bạn thấy đói sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn mà không khiến bạn nạp vào cơ thể nhiều calo. Da, tóc và cơ thể của bạn cũng sẽ được hưởng lợi vô cùng từ các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa trong trái cây.

article