Những món ăn không thể thiếu trong ngày Lễ Tạ Ơn

Nhi
CN 20/11/2022

Hình ảnh bài viết

Lễ Tạ Ơn- Thanksgiving là ngày lễ truyền thống được tổ chức hàng năm, trong thời xa xưa được tổ chức để ăn mừng thu hoạch, và cũng là để tạ ơn Thiên chúa đã ban phước cho cuộc sống no đủ, yên ấm. Lễ tạ ơn là dịp để những người dân Bắc Mĩ đoàn tụ, sum họp với gia đình sau những bộn bề của cuộc sống.

Gà tây

Hình ảnh bài viết

Món ăn đầu tiên được nhắc đến và cũng là hình ảnh gắn liền với ngày lễ tạ ơn đó chính là món gà tây. Gà tây được chế biến bằng cách làm sạch rồi bỏ chân và đầu, sau đó ướp thịt gà với các gia vị khác như rượu vang, gừng, hành tây thái lát, để trong tủ lạnh qua đêm để gia vị có thể ngấm vào thịt. Sau đó, người ta sẽ nhồi cà rốt và khoai tây cắt miếng vào bụng của con gà rồi đem nướng trong khoảng 1 giờ. Cứ 20 phút trôi qua gà tây sẽ được quét thêm một lớp mật ong để có màu vàng bóng thật hấp dẫn.

Đậu đũa đút lò

Hình ảnh bài viết

Không chỉ có gà tây mà đậu đũa đút lò cũng là một món ăn nổi tiếng được ưa chuộng bởi người dân ở khắp nước Mỹ trong mỗi dịp lễ Tạ ơn. Đây thực chất là một món ăn phụ, được chế biến từ đậu đũa đông lạnh trộn với canh nấm có pha sữa tươi, rắc hành rán rồi sau đó đút lò.

 Khoai tây nghiền

Hình ảnh bài viết

Món ăn này không chỉ được ưa chuộng ở phía Bắc Mĩ nói chung mà còn rất phổ biến ở các nước châu Á vì độ ngậy và thơm của nó. Khoai sẽ được luộc chung với tỏi, thêm bơ và sữa tươi sau đó được nghiền nát, có thể cho thêm một ít thịt hun khói phụ thuộc vào khẩu vị của bạn.

Bánh bí đỏ

Hình ảnh bài viết

Đây cũng là một món tráng miệng không thể thiếu trong ngày lễ này. Lễ Tạ ơn diễn ra vào thời điểm giao mùa (cuổi thu đầu đông) cho nên bánh bí đỏ khiến cho người ta cảm nhận mùa thu vẫn đang ở đâu đó giữa cái lạnh giá mùa đông đang đến gần. Món bánh bí ngô được yêu thích bởi hương vị dễ chịu của quế, đinh hương, nhục đậu khấu và gừng.

Nước sốt nam việt quất

Hình ảnh bài viết

Sự hòa quyện của việt quất, đường, vỏ chanh và nước dường như đã tạo nên chút hương vị ngọt ngào mê đắm cho ngày lễ Tạ ơn. Hỗn hợp được đun dưới lửa nhỏ cho đến khi sánh lại, được ăn kèm với gà tây, khiến cho món gà trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Trên đây là một số món ăn không thể thiếu vào mỗi dịp lễ Tạ ơn. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm cho lễ Tạ Ơn tại các hệ thống siêu thị của L's Place tại Hà Nội hoặc đặt hàng online trên website của chúng tôi.

Chúc Chúc bạn và gia đình ngày Lễ Tạ Ơn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.

 

article