Ý tưởng cho bữa tiệc mùa hè

Nhi
Th 5 07/07/2022

Bạn đang muốn lên kế hoạch cho một bữa tiệc mùa hè nhưng không biết nên chọn chủ đề nào? Vậy để L’s Place gợi ý giúp bạn một vài chủ đề cho bữa tiệc của bạn thêm nhiều màu sắc trong mùa hè này nhé!

Ý tưởng chủ đề mùa hè

Việc đầu tiên để chuẩn bị cho 1 bữa tiệc là hãy chọn một chủ đề nhất quán, thời điểm và không gian bạn muốn tổ chức, lên thực đơn và gửi thiệp mời đến những vị khách (giúp các vị khách biết chính xác chủ đề bữa tiệc để họ có thể chuẩn bị trang phục cùng như tâm thế khi đến tham gia bữa tiệc)

Vậy việc đầu tiên bạn hãy lựa chọn chủ đề cho bữa tiệc ngay nhé.

1. Tiệc Luau:

Hình ảnh bài viết

Tiệc Luau là một trong những chủ đề tiệc tối mùa hè phổ biến nhất. Mặc dù bữa tiệc của bạn có thể không diễn ra ngay trên một hòn đảo ở Hawaii vào lúc hoàng hôn, nhưng bạn vẫn có thể làm cho bầu không khí như đang ở ngay trên Đảo Lớn. 

Khi nói đến việc trang trí một bữa tiệc Luau, bạn cần sử dụng các loại trái cây như dứa và dừa để trang trí tiệc. Bạn thậm chí có thể dùng chúng để làm cốc cho món mocktail theo chủ đề Hawaii mà bạn sẽ phục vụ.

Một số điểm nhấn khác của bữa tiệc theo chủ đề Hawaii và Luau mà bạn có thể bao gồm như đuốc tiki, váy hula, vòng đeo cổ, hoa lá nhiệt đới và biển hiệu aloha để chào đón khách của bạn.

Tropical Rum Punch Recipe - Luau Party Ideas - Living Locurto

2. Bữa tiệc sân vườn kiểu Pháp

Hình ảnh bài viết

Nếu bạn muốn một bữa tiệc nhẹ nhàng phù hợp với mọi thành viên lớn nhỏ trong gia đình thì một bữa tiệc sân vườn kiểu Pháp là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè.

Để nắm bắt trọn vẹn chủ đề tiệc trong vườn, bạn sẽ cần chuẩn bị bao gồm nhiều loại rượu vang và đồ uống giải khát nhẹ, món khai vị để ăn nhẹ, và tất nhiên là một loạt hoa đẹp trong suốt bữa tiệc. 

Lựa chọn rượu vang để phục vụ

Hoa có thể là điểm nhấn của bữa tiệc, các chi tiết về đồ ăn và thức uống cũng là chìa khóa để tạo ra một bầu không khí vườn kiểu Paris. 

Hình ảnh bài viết

Khi nói đến việc chọn rượu vang cho sự kiện của bạn, hãy cân nhắc phục vụ các loại rượu vang trắng và rượu vang hồng của Pháp. Điều này không chỉ gắn kết chủ đề sự kiện với cách phối màu một cách đẹp mắt mà còn tạo nên một bữa tiệc hoàn hảo giữa trưa hè. Bạn thậm chí có thể làm những viên đá hình hoa hồng màu hồng để có thêm hương hoa giúp rượu không bị nóng vào ngày hè nóng nực. 

Các món ăn Pháp

Hình ảnh bài viết  Hình ảnh bài viết

Đối với đồ ăn, hãy cân nhắc lựa chọn bánh sừng bò, trái cây tươi theo mùa hoặc các loại pho mát với bánh mì baguette của Pháp. Những thức uống giải khát này sẽ kết hợp hoàn hảo với rượu vang và trông đẹp mắt khi được bày trên bàn được trang trí bằng hoa.

Thiết kế khu vườn của bạn

Hình ảnh bài viết

Khi quyết định loại hoa nào sẽ trang trí trong bữa tiệc sân vườn kiểu Pháp của bạn, hãy chọn một tông màu nhẹ nhàng và tươi tắn. Màu hồng nhạt, màu tím và màu kem pha trộn với nhau rất dễ sử dụng. 

Hoa diên vĩ là quốc hoa của Pháp khi mà nó có thể được tìm thấy trên khắp đất nước từ ban công đến công viên. Đây cũng là gợi ý về loài hoa bạn có thể lựa chọn cho bữa tiệc của mình. 

Hình ảnh bài viết

Hãy sáng tạo làm những vật trang trí trung tâm bàn tiệc, một vòng hoa hay bất kỳ cách trưng bày nào khác của những bông hoa này theo chủ đề khu vườn Pháp. Bạn có thể trang trí thêm những cây xanh xung quanh.

3. Tiệc bãi biển

Hình ảnh bài viết

Một bữa tiệc biển tại sao không? Bây giờ, tất cả những gì bạn cần là lên kế hoạch để làm cho bữa tiệc của bạn trở nên vui vẻ và thư giãn như một ngày trên bãi biển.

Hình ảnh bài viết

Một cách thú vị để kết hợp các chi tiết của bữa tiệc theo chủ đề bãi biển là trang trí phù hợp với bối cảnh như vỏ sò, cát và sự kết hợp giữa màu trung tính và xanh lam trong suốt sự kiện.

Tiệc bãi biển đồ ăn và thức uống BBQ

Hình ảnh bài viết

Khi lên kế hoạch ăn uống cho bữa tiệc theo chủ đề bãi biển, nướng là một ý tưởng tuyệt vời. Từ bánh mì kẹp thịt và gà nướng đến các loại rau theo mùa cùng với món salad mùa hè giòn, bữa tiệc BBQ mùa hè vừa ngon vừa dễ phục vụ.

Đối với đồ uống giải khát ngon miệng dành cho người lớn, đây là danh sách các loại cocktail tiệc theo chủ đề bãi biển yêu thích của chúng tôi:

– Malibu sunset cocktail

  – South beach punch

– Tropical slushie in a pineapple

Cho dù bạn chọn phục vụ đồ uống nào, hãy nhớ thêm một số trái cây tươi và phủ lên trên đó một chiếc ô đựng đồ uống để đúng với chủ đề nhé.

4. Tiệc bể bơi

Hình ảnh bài viết

Một trong những chủ đề tiệc mùa hè phổ biến nhất là tiệc bể bơi. Tuy nhiên có rất nhiều cách để làm cho bữa tiệc bể bơi của bạn nổi bật hơn dù có bể bơi hay không.

Giải pháp nếu gia đình bạn không có bể bơi là những hồ bơi bơm hơi thú vị có thể được cả trẻ em và người lớn yêu thích.

Ngoài hồ bơi, có những chi tiết khác liên quan đến việc lập kế hoạch cho một bữa tiệc hồ bơi. Dưới đây là một số ý tưởng tổ chức tiệc hồ bơi yêu thích của chúng tôi :

- Quầy kem

- Hộp đựng đồ uống kiểu phao bơi.

- Khu vực tắm nắng

- Thư mời đến bữa tiệc để những vị khách có thể chuẩn bị đúng trang phục khi tham gia.

Hình ảnh bài viết  Hình ảnh bài viết

Đối với việc lựa chọn đồ ăn trong bữa tiệc hồ bơi, bạn không thể lựa chọn các món khai vị và đồ ăn cầu kì khi mà những vị khách của bạn còn đang ngâm mình trong hồ bơi. Vậy nên những món như khoai tây chiên và đồ nhúng, một loại trái cây, và bánh mì mini đều là những lựa chọn tuyệt vời cho bữa tiệc bể bơi mùa hè.

5. Tiệc dã ngoại

Hình ảnh bài viết

Lên kế hoạch cho một bữa tiệc dã ngoại là một buổi tụ tập ngoài trời tuyệt vời để mang bạn bè và những người thân yêu lại với nhau và đây cũng là một trong những bữa tiệc dễ lập kế hoạch nhất. 

Trên thực tế, ngoài một chiếc giỏ dã ngoại và một tấm chăn lớn hoặc tấm trải ca rô đỏ và trắng là hầu hết những thứ bạn sẽ cần cho bữa tiệc ngoài trời.

Đối với một bữa tiệc dã ngoại mùa hè điều quan trọng nhất ngoài thức ăn là chỗ ngồi. Cân nhắc việc mang lều, tấm chăn và thêm gối để tạo thêm sự thoải mái cho bạn và khách của bạn.

Hình ảnh bài viết

Khi bạn đã sắp xếp chỗ ngồi, tất cả những gì bạn cần là dao kéo, khăn ăn và đồ uống phù hợp với chủ đề sự kiện của bạn. Nếu bạn đang muốn tổ chức một bữa tiệc theo chủ đề dã ngoại truyền thống, bạn có thể sử dụng một bộ màu trắng tiêu chuẩn. Nếu không, hãy thoải mái sáng tạo với màu sắc của đồ ăn và đồ uống.

Khi nói đến đồ ăn dã ngoại, bạn không thể bỏ qua trái cây tươi, rau và bánh mì kẹp thủ công cùng với một ít nước chanh tươi vắt. Tuy nhiên, một bữa tiệc dã ngoại cũng có thể theo kiểu ăn “potluck”- Mỗi thành viên tham gia mang theo món ăn của mình để góp vào bữa tiệc. Một bữa tiệc dã ngoại potluck giúp quá trình lập kế hoạch dễ dàng hơn nhiều cho bạn, mà bạn còn có thể thưởng thức một loạt các món ăn yêu thích của mọi người.

Mong rằng bài viết đã giúp bạn sẵn sàng lên ý tưởng cho một bữa tiệc mùa hè tuyệt vời bên những người thân yêu.

article